Romantic Places

เวียงพิงค์เวียงสวรรค์ล้วนละลานร่ำลือรัก ณ เชียงใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Romantic Places




Khunchangkain

ดอกนางพญาเสือโคร่ง ณ ขุนช้างเคี่ยน



ช้างเคี่ยน หรือ สถานีวิจัย เเละศูนย์ฝึกอบรมเกษมที่สูงขุนช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ เเละบ้านมงดอยปุย ที่นี้เป็นสถานที่วิจัยเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์กาเเฟเเละไม้ผลเมืองหนาว ที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่านั้น คือในทุกๆปีเเละ ช่วงหน้าหนาวช่วงเดือนมกราคม ต้นนางพญาเสื่อโคร่งหรือที่เรียกกันว่า













"ซากุระเมืองไทยสีชมพูสด" จะเบ่งบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ ราวกับว่าออกมาอวดโฉมเพื่อต้อนรับความารักของคู่รักที่มาเยือน เเละเก็บความประทับใจ ที่นำกลับไปเต็มเติม ความรักของคู่รักที่ได้มาเยือน ณ ที่เเห่งนี้ ในการชื่นชมบรรยากาศอันสุดเเสนโรเเมนติก
















Phucheefah


สัมผัสสวรรค์เเห่งัก ณ ภูชี้ฟ้า จ. เชียงราย


ภูชี้ฟ้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจ. เชียงราย เนื่องจากมีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือ ลักษณะภูเขาที่ชี้ไปบนฟ้าเป็นเเหล่งท่องเที่ยวของคู่รักที่พลาดไม่ได้ที่จะมาเยี่ยมชมความงามของทะเลหมอก ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นเเละตกฉายเเสงสว่างอาบภูชี้ฟ้า หากรอจนายหมอกถูกความร้อนระเหยหมดเเล้วยังมองเห็นสาน้ำโขงไหลผ่านคดเคี้ยว ท่ามกลางป่าไม้ฝั่งลาวที่เขียวสุดสมบูรณ์ด้วย ใช่ว่าภูชี้ฟ้าจะสวยสุดช่วงเช้าเท่านั้น ในเวลากลางวันหรือเย็นยังสามารถชมทิวทัศน์ภูชี้ฟ้าได้สวยงามเช่นกัน เหมาะกับคู่รักที่ต้องการเติมพลังให้ชีวิตในวันว่าง เเละหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองหลวง



Pangung



ปางอุ๋ง จ. เเม่ฮ่่องสอน สวีทในบรรยากาศสวิสเซอร์เเลนด์เมืองไทย





ปางอุ๋ง ดินเเดนสุดโรเเมนติก เสมือนในเทพนิยายเเห่งนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดเเม่ฮ่องสอนนี่เอง มีทะเลสาบที่โอบล้อมด้วยยอดภูเขาสูง ทิวสนที่เรียงรายริมทะเลสาบไอหมอกบางๆที่ลอยเหนือผิวน้ำกับอากาศที่เย็นสบายตลอกวัน มีกิจกรรมที่คู่รักไม่ควรผลาดคือการนั่งเเพ ชมทัศนียภาพเเละบรรยายกาศโดยรอบทะเลสาบที่ริมทะเลสาบยังมัสวนดอกไม้ สวนหย่อมไม้ดอก เเละไม้ประดับให้เก็บภาพเป็นที่ระลึกในความทรงจำเเสนหวานของคู่รัก ด้วยสถานที่ที่สงบเงียบเเละราบรื่น คงไม่ต้องบรรยายว่าดินเเดนเเห่งนี้สวยงามเเละตระการตาเพียงใดเหมาะสำหรับไปพักผ่อนสำหรับคู่รักที่ต้องการความสงบเเละความเป็นส่วนตัว



































Pai


ปาย จ. แม่งฮ่องสอน ดินเเดนในฝัน


ปาย อำเภอเล็กๆที่เป็นทางผ่านไปยัง จ.เเม่ฮ่องสอน สมญานามเมืองสามหมอก ซึ่งถุกโอบล้อมด้วยภูเขาสูง ปกคลุมด้วยสายหมอกกับละอองน้ำจางๆยามเช้า เเละด้วยวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของผู้คนเเฝงไปด้วยเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมที่หาดูได้ยาก ปายจึงเป็นเมืองในฝันที่คู่รักควรพากันมาเที่ยว สักครั้งหนึ่ง ปาย ยังเป็นสถานที่ที่คู่รักสามารถเลือกทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ทั้งเช่าจักรยานเที่ยวชมเมือง หรือล่องเเก่งเเม่น้ำปาย หรือจะเลือกขี่ช้างเดืนป่า ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ท้าทายคู่รักที่ชื่นชอบความตื่นเต้นเเละเสน่ห์ของควมเป็นปายได้มาสัมผัสบรรยายกาศไอรักจากธรรมชาติที่มาโอบล้อมดินเเดนเเห่งนี้ไว้
















Huenamdang Forest


พาคู่รักตะลอนเที่ยวที่ ห้วยน้ำดัง จ. เชียงใหม่



อุทยานเเห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ครอบคลุม อ. เเม่เเตง อ. เวียงเเหง จังหวัดเชียงใหม่เเละอ.ปาย จังหวัดเเม่ฮ่องสอน ภาพอากาศนั่นเย็นสบายตลอดปี มีจุดชมวิวให้ค็รักได้เพลิดเพลินกับความงามของธรรมชาติหลายที่มีความงดงามของท้องทะเลหมอกที่สามารถมองเห็นเทือกเขาดอยหลวงเชียงดาวได้อยางชัดเจน หรือจะควงเเขนกันตะลุยป่าศึกษาธรรมชาติ ไปดูน้ำตกที่เกิดจากห้วยน้ำดัง เเปลกตากับโขลดหินที่สวยงดงาม หรือเเวะรับไออุ่นจากรักที่โป่งเดือด ซึ่งเป๋นน้ำพุร้อนธรรมชาติที่พุ่งจากใต้ดินตลอดเวลาหรือจะพาคู่รักมาพิสูจน์รักเเท้ไปกับการล่องเเพในลำน้ำเเม่เเตงก็น่าตื่นตาไม่เเพ้กัน ซึ่งห้วยน้ำดังเเห่งนี้ก็มีกิจกรรมท้าทายคู่รักให้ได้มาสัมผัสกันอย่างมากมาย



Angkang



ไป อ่างขาง สร้างบรรยากาศเเห่งรักที่
จ. เชียงใหม่









ดอยอ่างขางมีลักษณะ เป็นที่ราบในหุบเขาลักษณะเหมือนท้องกะทะหรือเหมือนอ่าง ที่ดอยอ่างขางนี้เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ มีจุดเด่นที่คู่รักเเละนักท่องเที่ยวต้องไป คือการเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาว ที่ออกดอกงดงามภายในโครงการฯสถานีเกษตรดอยอ่างขาง ซึ่งมีดอกไม้นานาพันธุ์ส่งกลิ่นหอมอบอวดซึ่งเข้ากับเทศกาลเเห่งความรัก ดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกนางพญาเสือโคร่งจะออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งทั่วทั้งขุนเขาในช่วงหน้าหนาว เเละอากาศที่นี้เย็นจนบางช่วงเวลาน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างเเข็ง หรือที่เรียกกันว่า เเม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ จับยอดหญาในยามเช้า กลายเป็นมนต์เสน่ห์ของดอยอ่างขางที่คู่รักหลายคู่ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือน






2 ความคิดเห็น: