Romantic Places

เวียงพิงค์เวียงสวรรค์ล้วนละลานร่ำลือรัก ณ เชียงใหม่

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Happy Souvenir



คงไม่เคยมีใครที่ไม่เคยให้ของขวัญใคร หรือ ไม่เคยไดรับของขวัญเเน่ เเต่คุณจะรู้ไหมว่า ของขวัญเเต่ละอย่างที่คุณได้รับก็มีความหมายในตัวของมัน มาดูกันดีกว่า ว่าของขวัญที่ตุณได้รับ หรือ ให้กับใครไป มีความหมายอย่างไรบ้าง

เเทนใจ... มากมายด้วยคุณค่า..ของขวัญ

1. ดนตรี
ไม่ว่าจะเป็นเทปเพลง เเผ่นCD เครื่องดนตรีทั้งหลาย มีความหมายถึง จิตใจที่อยากจะส่งมาให้

ถ้าคุณเป็นผู้ให้: อยากจะให้ผู้รับรู้ถึงความรู้สึกในจิตใจ ที่ไม่อาจบอกได้ เเต่เป็นความรู้สึกที่เเสนดี เเละคุณก็เป็นคนโรเเมนติก หวานเเหว๋วไม่ใช่เล่น เเถมขี้อายเล็กๆด้วย

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: ถ้าดนตรีหรือเทปเพลงที่ส่งมาเป็นเพลงรัก คุณกำลังถูกบอกรักเเล้วละ ผู้ให้เป็นคนนน่ารักอบอุ่น เซ็นซิทีฟ ช่างฝันเเละกำลังรอคำตอบอยู่ด้วยละ



2. กล้องถ่ายรูป-ภาพถ่าย
ควมหมายของกล้องถ่ายรูป หรือภาพถ่าย รวมทั้ง Postcard ด้วยบอกถึงความรู้สึกที่ห่างกันเเล้วนะ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้: หากคุณส่งภาพถ่าย หรือ เอาใส่กรอบให้ใคร คุณอยากจะให้เขาคิดถึงคุณเสมอ กลัวว่าเขาจะลืมคุณ เเม้กระทั่งกล้องถ่ายรูปก็อยากให้ถ่ายรูปส่งมาให้กันบ้างนั่นเเหละ มีการน้อยใจเล็กๆด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่บอกได้ว่า คนให้เป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว รักการผจญภัย กล้าเสี่ยงเเละมีอารมณ์ขัน ไม่อยู่ในระเบียบ ไม่อยู่ในกฏเกณฑ์ รักอิสระ เหนือสิ่งอื่นใด

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: ความหมายคล้ายๆกัน ถ้าคุณได้ของขวัญเป็นกล้องถ่ายรูป ผู้ให้อยากจะบอกว่าคิดถึงมาก อยากมาอยู่ใกล้ชิด คล้ายๆกับภาพเเทนใจทำนองนั้น หรือ กำลังบอกว่า คุณเข้าถึงยาก อยากให้เปิดใจให้มากกว่านี้หน่อยก็ได้





3. เสื้อผ้า
ไม่ว่าเป็นเสื้อผ้า กระโปรง กางเกง เเสดงให้รู้ถึงความรู้สึกเเสนพิเศษที่ลึกลงไปอีกหน่อย

ถ้าคุณเป็นผู้ให้ : คนให้เขาอยากให้รู้ว่า มีความรักความห่วงใยอย่างล้นเหลือให้ เเละยังเเสดงให้รู้ว่าต้องการจับจองเป็นเจ้าของหัวใจด้วย ถ้าเป็นชุดชั้นในหรือ ชุดนอนล่ะก็เเปลว่า นอกจากรักเเละห่วงใยเเล้วยังอยากเป็นเจ้าของทั้งตัวทั้งหัวใจเลย (หนุ่มไหนซื้อให้ก็ระวังไว้ ให้เชียว)

ถ้าคุณเป็นผู้รับ : คุณต้องการจะดูเเล เเละห่วงใยคนที่คุณให้ด้วยความรู้สึกที่ไม่ธรรมดา อยากให้คนับรู้ว่า คุณมีความรู้สึกที่ลึกซึ้งเอามากๆทีเดียวนะ นอกจากนี้ คนที่ให้เสื้อผ้ายังเป็น คนทันสมัย ตามโลก คล่องเเคล่ว เเละสะอาดรักสวยรักงามอีกด้วย





4. ดอกไม้



ดอกไม้ เป็นความรู้สึกที่หวานซึ้ง เเละร้อนเเรง ต่างกับต้นดอกไม้ที่สวยอยู่ ได้ไม่นาน ก็ร่วงโรย มักจะบอกถึงอารมณ์ที่วูบไหว เเบบสายฟ้าฟาด ทำนองนั้น



ถ้าคุณเป็นผู้ให้ : คุณเป็นคนที่ชอบเรื่องรักใคร โรเเมนติก อารมณ์วุบไหวง่าย อาจตกหลุมรักง่าย เเละหน่ายเร็ว ขยันเเละเออ็คทีฟ รสนิยมดีเข้าสังคมเก่ง ใจร้อน ดอกไม้ที่ให้หมายถึง วามรุ้สึกที่ว่า รัก100%ไม่มีตกหล่น เป็นความรู้สึกดีที่มีอย่างเต็มล้น



ถ้าคุณเป็นผู้รับ : ผู้ให้กำลังจะบอกว่า เขามีความรู้สึกดีๆที่จะให้เต็มปรี่สุดเเล้วเเต่ ผู้รับจะคิดยังไงก็ได้ ไม่หวังจะได้สิ่งตอบเเทน คุณเป็นคนพิเศษสำหรับผู้ให้เสมอ







5.นาฬิกา


นาฬิกาบ่งบอกถึง การบอกเวลา ความไม่เเน่นอน ความไม่ยั่งยืน การเริ่มต้นเเละโอกาสใหม่ๆในชีวิต อันที่จริงเเล้ว ในซีกดลกตะวันตกมักจะมอบนาฬิกาเป็นของขวัญ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาปลุก นาฬิกาติดผนัง นาฬิกาพก นาฬิกาข้อมือ
ถ้าคุณเป็นผู้ให้ : นาฬิกาเป็นเครื่องวัดหรือกะเกณฑ์ช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง จึงเป็นการบ่งชี้ถึงการจำกัดช่วงชีวิตโดยทางอ้อม ตามธรรมเนียมจีน (กวางตุ้ง) การมอบนาฬิกาหรือภาษากวางตุ้งว่าเรียกว่า "ซง จง"มีเสียงพ้องกับคำว่าการไปร่วมงานศพ ซึ่งปกติเเล้วก็ถือว่าเป๋นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เเต่ชาวจีนมีวิธีการเเก้เคล็ดของขวัญ คือ ขอเศษสตางค์ (ต้องมั่นใจด้วยว่าเหรียญนั้นทำจากโลหะ)จากผู้ที่ต้องการจะมอบของให้ก่อนมอบาฬิกาให้กับเขาหรือเธอ การเเลกเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆ นี้ เท่ากับเป็นการ"ซื้อ"ไม่ใช่การ"มอบของขวัญ"

ถ้าคุณเป็นผู้รับ : คุณเป็นคนที่มีความหมายที่สุดสำหรับเขา






6. ตุ๊กตา



ของขวัญยอดฮิตไม่่ว่าจะเป็นตุ๊กตาอะไร มีความหมาย ถ้าความรักใครที่ป่นมากับความเอ็นดูเเละอบอุ่นอ่อนโยน



ถ้าเป็นผู้ให้: บอกได้ว่าคุณเป็นคนมองโลกในเเง่ดีขี้อ้อนเล็กๆ ใจดี มีเมตตา อ่อนโยนเเละอ่อนหวานุณชอบเล่นบทเเม่ที่ดูเเลลูกช่างฝันเเละอ่อนไหว ตุ๊กตาที่คุณให้บ่งบอกให้รู้ว่าคุณอยากให้ความสัมพันธ์นี้ดีไปตลอด จะทะนุถนอมความรู้สึกของผู้รับเสมอ

ถ้าคุณเป็นผู้รับ: คุณคงรู้เเล้วซินะว่ามีคนเค้ารักคุณ เเละห่วงใยคุณขนาดไหน ยามใดที่คุณมรีทุกข์ผู้ให้ก็พร้อมจะดูเเลคุณ ปลอบดยนคุณเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น